[x] Đóng popup
Đôi nét về sự phát triển của hãng đèn pin SureFire

SureFire, LLC. là một công ty Mỹ có trụ sở tại Fountain Valley, California. Sản phẩm chính của hãng là đèn pin, đèn đeo trán, vũ khí gắn đèn và tia laser chỉ đường "đạn đạo" - "laser sights". SureFire cũng sản xuất dao, bộ triệt nhiễu âm thanh (có lẽ là giảm thanh cho nòng súng), bộ phần gá/giá gắn vào súng để gắn thêm những phụ kiện khác, và pin. SureFire cũng là nhà cung cấp chủ yếu đèn pin cho lực lượng quân đội Hoa Kỳ. Sản phẩm của hãng cũng rất phổ biến đối với cảnh sát liên bang, cảnh sát bang và nhân viên thực thi pháp luật.
 

Lịch sử:

John Matthews thành lập Newport Corporation năm 1969, chuyên sản xuất thiết bị laser. Sau đó Matthews phát triển laser sight, cùng với Peter Hauk và Ed Reynolds thành lập công ty Laser Products Corporation vào ngày 17/10/1979. Năm 1984, công ty cung cấp cho ngành cảnh sát và tòa án Los Angeles súng shotgun kèm tia ngắm laser. Súng này được sử dụng trong suốt Olympics mùa hè 1984 tại Los Angeles. Năm 1985, công ty đặt tên sản phẩm súng ngắn với tia ngắm laser của mình là SureFire. Sau đó Laser Products Corporation trở thành SureFire, LLC và năm 2000. Năm 2008, SureFire đã nhận được trứng chỉ ISO9001:2000
 

Sản phẩm


Đèn pin

Surefire sản xuất đèn pin với nhiều kích thước và độ sáng khác nhau, từ loại 1 pin đến 20 pin sử dụng bóng HID. Hầu hết Surefire dùng pin CR123A trong sản phẩm của mình với tiêu chí: nhẹ, công suất cao, kích thước nhỏ. Pin CR123A có độ bền ( long shelf-life) cao (để lâu không bị xả), nhưng chi phí cao hơn các loại pin khác vì nó không sạc được. Năm 2010, Surefire cho ra đời mẫu E2L AA, thiết kế với 2 pin AA và sau đó là dùng trong đèn pin đeo trán Saint. Surefire cũng sản xất đèn pin gắn vũ khí cho súng lục, sứng máy, súng bán tự động và súng shotguns. Z2 CombatLight là đèn pin tiêu chuẩn của FBI và Federal Air Marshal Service. Các sản phẩm đèn pin của Surefire là lựa chọn yêu thích của cảnh sát, quân đôi, cứu hỏa, y tế cứu hộ. Một số model tích hợp "strike bezel" để tấn công trực tiếp (hitting people).

Đèn pin Surefire được làm chủ yếu từ nhôm anodized aerospace aluminum, với nhiều màu khác nhau. Một số sản phẩm làm từ Nitrolon và nhựa glass-filled polyamide. Đèn pin chịu nước và có nhiều bộ lọc sáng, tản sáng, dây đeo, bao đựng và cặp pin đựng / bóng đựng trong cabinet. Một số sử dụng đèn sợi đốt, số khác sử dụng đèn led với mạch điều khiển ổn định / điều chỉnh sáng. Công ty dùng bóng của một công ty Hàn Quốc: Seoul Semiconductor và Mỹ Cree trong sản phẩm của mình. Chú trọng vào nhu cầu sử dụng, Surefire không chạy đua theo độ sáng hay nhiều chức năng mà tập trung vào mục đích sử dụng chính của sản phầm. Cho đến gần đây mode nháy - strobe mới được đưa vào đèn pin của SureFire.
 

                                      Surefire X300, một sản phẩm nổi tiếng của Surefire

 

Một sản phẩm nổi tiếng của SureFire là M6 Guardian, một chiếc đèn pin với độ sáng 250 hoặc 500 lumens dùng bóng sợi đốt. Surefire đảm bảo rằng độ sáng đó có thể làm mù mắt tạm thời và làm mất phương hướng mục tiêu bằng cách làm tê liệt "sự thích nghi của mắt trong bóng tối" (night-adapted vision). Năm mươi chiếc đèn pin SureFire M6 Guardian đã được dùng để chiếu sáng kỳ quan Stonehenge và chụp ảnh làm bìa trang National Geographic Magazine tháng 6/2008. Tờ New York Times đã tham chiếu M6 như một "thiết kế phổ thông" của quân đội hiện đại (hình tượng này được ví với chiếc xe Hummer).
 

                                          Surefire M6 Guardian đã trở thành một khái niệm

 

Các sản phẩm khác

Ngoài đèn pin, công ty còn sản xuất đèn đeo trán, mũ bảo hiểm gắn đèn và tia hồng ngoại IFF strobe, đèn pin gắn lên vũ khí cho các loại súng tự động, súng lục. Những đèn pin gắn lên súng sử dụng cơ chế chống shock cho bóng đèn, những bóng led chống shock cũng được sử dụng. Một số đèn pin gắn súng cũng được tích hợp laser sight.

Một số lượng lớn "vũ khí ánh sáng" (weapin-light) cũng được sản xuất bợi Surefire; HellFighter Weaponlight sử dụng bóng HID 35W, dùng pin ô tô 12V hoặc 2 pin quân đội 5595. Bóng chống sốc độc lập, độ sáng khoảng 3000 lumens và gắn lên chóa sần parabolic tối ưu hóa beamshot (tia sáng bắn ra song song), nhưng cũng cho ánh sáng trong quầng sáng phụ. Nó đủ chiếu sáng mục tiêu hàng trăm mét (1m = 1.09yard), và thường phục vụ súng máy. Surefire cũng sản xuất thiết bị Pcatinny rail forend (thước ngắm?), giảm thanh, đầu giảm trấn (muzzle brakes), đầu triệt hỏa (giảm tia lửa ở đầu nòng súng, tránh bị phát hiện), đầu tai nghe chiến thuật kiêm bảo vệ tai và dao chiến đấu. Vào năm 2010, Surefire đã giới thiệu khay / ổ đạn STANAG tương thích với ổ đạn dung lượng cao chưa 60/100 viên đạn. 
 

                             Surefire đã sản xuất cả dao găm

 

Nguồn: Internet

Chat Facebook (8h-24h)
Chat Zalo (8h-24h)
0912.245.244 (Mr. Sơn)
0974.444.097 (Mr. Lâm)