[x] Đóng popup
Công nghệ truyền dữ liệu bằng ánh sáng đèn LED

Mexico sẽ là quốc gia châu Mỹ đầu tiên sử dụng công nghệ truyền dữ liệu bằng ánh sáng phát ra từ đèn LED với tốc độ lên tới 10Gb/s. Đây là công nghệ do công ty Sisoft phối hợp với Viện Công nghệ Mexico (ITAM) phát triển.

Ông Arturo Campos, đại diện của công ty Sisoft, cho biết các kỹ sư Mexico đã phát triển công nghệ mang tên InternetLedCom có khả năng truyền dữ liệu âm thanh, hình ảnh và Internet bằng ánh sáng nhìn thấy (VLC) phát ra từ bóng đèn LED. Để sử dụng công nghệ này, các nhà khoa học phải sử dụng một số thiết bị thu nhận đặc biệt.

cong-nghe-truyen-du-lieu-bang-anh-sang-den-led 

Nhóm Sisoft cho biết họ đã dùng công nghệ mới để truyền âm thanh, video và Internet với tốc độ lên đến 10Gb/s. Đây là một bước cải tiến so với các hệ thống Li-Fi (Light-Fidelity) được tập đoàn Siemens và Đại học bang Pennsylvania lần lượt phát triển có tốc độ truyền phát 500Mb/s và 1,6Gb/s.

Ngoài tốc độ truyền ấn tượng, Sisoft cũng nhấn mạnh đến ưu điểm khác của công nghệ InternetLedCom là đảm bảo an toàn dữ liệu.

Theo Sisoft, do dữ liệu được truyền bằng VLC nên sẽ không bị tin tặc tấn công. Một ưu thế khác là có thể triển khai ứng dụng công nghệ InternetLedCom ở những vùng hẻo lánh chưa có hạ tầng cơ sở kỹ thuật đạt chuẩn hoặc trong các bệnh viện, nơi các thiết bị phát xạ có thể cản trở hoặc ngắt quãng tín hiệu Internet không dây (Wifi).

Hiện giá thành của dịch vụ InternetLedCom vào khoảng 50-60 USD/tháng, do đó có thể giúp Mexico hạ giá thành sử dụng Internet trong tương lai.

Nguồn: Internet

Chat Facebook (8h-24h)
Chat Zalo (8h-24h)
0912.245.244 (Mr. Sơn)
0974.444.097 (Mr. Lâm)